Lợi ích email marketing mang lại cho doanh nghiệp trong kinh doanh

Bất kỳ ngành nào cũng vậy, email marketing luôn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với  các kênh truyền thông xã hội khác. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nhìn ra những lợi ích mà email mang lại.

Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành khách sạn, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về những lợi ích mà email marketing mang lại cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.

3 lợi ích mà email marketing mang lại cho doanh nghiệp trong kinh doanh

  1. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Email marketing cung cấp cho bạn cơ hội để cá nhân hóa dịch vụ khách hàng và mở rộng thương hiệu của khách sạn thông qua chiến dịch tiếp thị một – một.

Gắn kết mối quan hệ với khách hàng hơn

Một chiến dịch email marketing hiệu quả cần bắt đầu ngay sau khi khách đặt phòng và nuôi dưỡng mối quan hệ với họ sau đó. Làm được điều này, bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực của khách hàng cũng như cơ hội họ quay lại với khách sạn.

Bên cạnh đó, email marketing cũng là cơ hội để bạn chào mời các dịch vụ nâng cao của khách sạn.

   2. Quảng bá thương hiệu khách sạn qua email

Có thể bạn đã tạo một vài tài khoản mạng xã hội cho khách sạn của mình. Tuy nhiên, bạn tự hỏi , làm thế nào để thu hút được nhiều lượt theo dõi cho khách sạn? Và câu trả lời đó là email marketing.

Mỗi email bạn gửi sẽ là một cơ hội để quảng bá thương hiệu và khuyến khích họ tương tác với mình trên đó.

Quảng bá thương hiệu tới với khách hàng một cách đơn giản và hiệu quả

Ví dụ: Bạn có thể gửi email, yêu cầu khách hàng nhấn nút like fanpage của khách sạn để đổi lấy một ưu đãi nhỏ. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để phát triển lượng khách hàng tiềm năng trên fanpage.

Tìm hiểu thêm: Cách tăng tỷ lệ mở Email Marketing cho khách sạn

   3. Thu nhập phản hồi của khách hàng

Nếu muốn cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như danh tiếng của khách sạn, trước hết hạn cần thu thập phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, việc cố gắng thu nhập phản hồi một cách trực tiếp không hẳn là một cách hay. Đã bao giờ bạn thử đề nghị một khách hàng bận rộn điền vào bản khảo sát khi họ check – out chưa? Đa số họ sẽ lịch sự từ chối. Vậy, tại sao bạn không thay vào đó đổi lấy một email đề nghị họ làm khảo sát online bằng một ưu đãi nhỏ.

Gửi mail khảo sát đến cho khách hàng để có những giải pháp cải tiến tốt hơn trong kinh doanh

Đây không chỉ là dịp để bạn thu thập bản hồi của khách hàng mà cũng là dịp để bạn cảm ơn họ đã đặt phòng ở khách sạn và mời họ đăng ký chương trình khách hàng thân thiết.

Ngoài ra, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn trong thời gian lưu trú, bạn cũng có thể gửi email khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội. Mặt khác, nếu họ có một trải nghiệm tồi tệ, đây cũng là dịp để khách sạn sửa sai bằng cách gửi email xin lỗi  khách hàng, và có thể gửi cho họ một ưu đãi để bù đắp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Trên đây là 3 lợi ích mà chiến dịch email có thể mang lại trong kinh doanh khách sạn.

Xem thêm: Tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh khách sạn

Please follow and like us: