3 Cách cơ bản để nhận biết rượu vang ngon

Càng ngày rượu vang càng trở thành thứ đồ uống cơ bản trong các bữa tiệc hay những bữa cơm gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách thưởng thức rượu vang để có thể cảm nhận được hết vị ngon của nó và cũng không phải ai cũng có thể dễ dàng nhận biết đâu là rượu vang ngon và đâu là rượu vang chất lượng chưa đạt. Dưới đây là 3 cách đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng nhận biết được đâu là rượu vang đạt chuẩn và đâu là rượu vang kém chất lượng.

1.Nhìn rượu để nhận biết rượu vang ngon

Để đánh giá chất lượng bất kì một loại rượu vang nào, bạn đừng vội uống thử để nói lên cảm nhận và nhận xét của mình về loại rượu vang đó mà hãy tập trung ánh mắt của bạn vào dòng rượu khi được rót vào ly. Rượu vang đạt chuẩn là rượu vang có độ kết dính đồng nhất, dòng chảy của rượu đều và tạo được độ bền chắc trong dòng rượu khi rót rượu ra ly. Để kiểm tra được độ kết dính của rượu một cách chính xác hơn thì bạn tiến hành lắc nhẹ rượu trong ly sao cho sau hai hoặc ba vòng lắc nhẹ, rượu đã có thể phủ kín thành ly. Bạn đặt nhẹ ly rượu xuống bà và bắt đầu quan sát, rượu từ thành ly trượt xuống càng chậm thì chứng tỏ độ kết dính của rượu càng cao và rượu có thời gian ủ lâu điều này cho thấy đây là một chai rượu vang ngon, đạt chuẩn. Nếu rượu từ thành ly trượt xuống nhanh và không đều thì chứng tỏ rượu này còn trẻ, thời gian ủ rượu chưa đủ và tất nhiên là chất lượng rượu chưa đạt tiêu chuẩn. Điều này bạn sẽ cảm nhận được rõ nét hơn khi bạn quan sát một ly rượu vang đỏ.

Xem thêm về rượu vang đỏ cho người mới bắt đầu 

Rượu vang thượng hạng

2.Ngửi rượu để nhận biết rượu vang đạt chuẩn

Một cách thức khác giúp bạn có thể nhận biết được một chai rượu vang ngon đó chính là dùng thính giác nhạy bén của chính bạn. Cách thức này được thực hiện khá là đơn giản bởi bạn chỉ cần tập trung tinh thần và ngửi để nhận biết. Một chai vang đạt chuẩn sẽ có mùi thơm nồng nàn mang rõ được đặc trưng và mùi vị nơi trồng nho. Hương thơm của nho sẽ tỏa ra khi bạn rót rượu và khi bạn lắc đều rượu,  nếu là một chai vang đạt chuẩn thì trong quá trình lắc rượu hương thơm của rượu sẽ ngập tràn không gian bàn ăn và bạn càng ngửi rõ được vị của rượu thì chứng tỏ rượu càng ngon.

Cách thức ngửi rượu vang chuẩn

 

3.Nếm rượu để nhận biết rượu vang ngon 

Cách thức đơn thuần và dễ dàng nhất để bạn có thể đưa ra đánh giá của bạn về bất kì một loại rượu vang nào đó chính là “nếm rượu”. Tuy nhiên “nếm rượu” thì cũng phải đúng cách, bạn không thể cứ thế uống ực một ngụm rồi đưa ra kết luận đâu là rượu ngon và đâu là rượu không ngon như vậy quá là chủ quan và thiếu tính chính xác. Để đưa ra được kết luận cuối cùng, trước tiên bạn cần nhấp một ngụm nhỏ rượu vang để đọng lại trong miệng tầm 3 giây, sau đó bạn dùng đầu lưỡi đẩy đều ngụm rượu đó một vòng quanh miệng để cảm nhận hương vị, độ chát, độ chua của rượu. Trước khi đưa ra kết luận,  bạn cần uống thêm một ngụm rượu nhỏ nữa để có thể cảm nhận trọn vị. 

Cách nếm rượu vang chuẩn

Uống rượu vang không phải cách duy nhất để nhận biết rượu vang ngon hay rượu vang dở mà đối với người sành rượu vang họ chỉ cần nhìn là có thể đánh giá được chất lượng vàng.

Tìm hiểu thêm về phần mềm đặt phòng trực tuyến Hotel Booking System

Please follow and like us: