5 xu hướng công nghệ làm thay đổi ngành khách sạn

Công nghệ là một trong những yếu tố tác động mạnh đến hoạt động kinh doanh của các ngành, đặc biệt là ngành khách sạn. Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì nó có ảnh hưởng gì đến với các khách sạn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

5 xu hướng công nghệ làm thay đổi ngành khách sạn như thế nào?

  1. Điện toán đám mây – cloud

Dù dịch vụ điện toán đám mây có mới đây vài năm nhưng nó đã trở nên rất phổ biến trong thị trường công nghệ. Tại Infor, ước tính hơn 85% các câu hỏi từ phía đơn vị  Nhà hàng – khách sạn có liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây. Lý do là:

  • Đầu tư ban đầu cho điện toán đám mây thấp hơn vì bạn không phải chi trả phí cho phần cứng hay những khoản liên quan như nhân viên IIT để duy trì hệ thống
  • Việc không phải lo lắng vấn đề IT khiến cho khách sạn có thời gian tập trung vào công nghệ truyền thông, quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng

Điện toán đám mây – sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay

Bên cạnh đó, các khoản đầu tư ban đầu cho điện toán đám mây thấp, thời gian cài đặt theo ngày giúp cho khách sạn thấy được kết quả rõ ràng và tức thì.

Các khách sạn nên sử dụng điện toán đám mây cho hệ thống quản lý khách sạn của mình để nhằm giảm bớt thời gian quản lý và  gánh nặng IT trong việc lắp đặt và duy trì ứng dụng.

      2.  Sự bùng nổ của thiết bị di động

Theo số liệu mà chúng tôi thu thập được thì có đến 80% người dùng hiện nay đều sử dụng điện thoại thông minh làm phương tiện cho việc mua bán của mình. Chúng đã làm thay đổi cách ta tương tác với công nghệ.  Thiết bị di động được khách hàng sử dụng rộng rãi để tìm kiếm thông tin, hình ảnh và đặt phòng khách sạn. Do vậy, nó có ảnh hưởng rất lớn đến ngành khách sạn, du lịch.

Sự phát triển của thiết bị là cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp

     3. Mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh quảng cáo mang lại tầm ảnh hưởng sâu rộng cho ngành du lịch – khách sạn. Danh tiếng của bạn trên mạng online là yếu tố then chốt trong kinh doanh. Vì vậy, việc quản lý mạng xã hội phải được kết hợp với các hệ thống quản lý khách sạn để giúp bạn có những hành động nhanh chóng và phù hợp khi có việc cần giải quyết.

Xem thêm: 3 cách để marketing khách sạn hiệu quả trên facebook

     4. Hệ thống cá nhân hóa

Hệ thống cá nhân hóa dần trở thành một chuẩn mực cho ngành công nghiệp dịch vụ, trong đó có ngành khách sạn. Khách hàng thường mong đợi những dịch vụ cá nhân hóa, dành riêng cho chính họ như: sở thích ăn uống, dịch vụ đi kèm,…  Việc thu thập những thông tin về sở thích của khách hàng sẽ giúp cho khách hàng có những trải nghiệm thú bị cho lần quay lại tiếp theo của họ.

     5. Toàn cầu hóa

Gia nhập vào mạng lưới của toàn cầu hóa

Xu hướng không thể không kể đến ở đây là nhu cầu toàn cầu hóa. Đối với những doanh nghiệp có mạng lưới toàn cầu  thì việc liên kết toàn cầu là yếu tố cực kỳ quan trọng. Điều này nghĩa là nền tảng công nghệ được sử dụng cần phải mang tính toàn cầu hóa.

Tất cả xu hướng này đều ảnh hưởng và có tác động ít nhiều đến ngành khách sạn – du lịch. Nếu bạn không muốn bị tụt lùi so với đối thủ cạnh tranh, việc cập nhật xu hướng công nghệ có ứng dụng cao trong ngành khách sạn – du lịch là rất quan trọng. Việc ứng dụng các công nghệ đó vào quản lý và kinh doanh khách sạn sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn và sẽ đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn, bạn sẽ phải ngạc nhiên về doanh thu đạt được.

Tìm hiểu thêm: Những khó khăn ban đầu khi kinh doanh khách sạn

Please follow and like us: