5 xu hướng thiết kế nội thất sẽ bùng nổ năm 2018

Kinh doanh khách sạn, lưu trú tại Việt Nam chưa bao giờ sôi nổi như hiện nay. Dọc theo dải đất hình chữ S, các khách sạn mọc lên như nấm. Điều đó đồng nghĩa với tốc độ cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên gay gắt. Trong bối cảnh đó, các khách sạn phải ghi dấu ấn và tìm được hướng đi riêng. Và thiết kế nội thất ấn tượng là một trong những biện pháp khá hiệu quả.

Tuy nhiên, có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất khiến bạn băn khoăn trong việc quyết định phong cách nào phù hợp cho khách sạn. Chính vì vậy, Asiky xin giới thiệu đến bạn 5 xu hướng thiết kế nội thất đang trở thành “hot trend” năm 2018 và trong tương lai.

  1. Xu hướng cá nhân đậm nét

Mặc dù khách sạn là nơi cung cấp dịch vụ lưu trú cho rất nhiều hành khách, tuy nhiên, đa số tâm lí khách hàng đều muốn có cảm giác thoải mái, tự nhiên như đang được nghỉ ngơi tại chính ngôi nhà của mình. Đây chính là lý do khiến rất nhiều khách sạn theo đuổi phong cách thiết kế này.

Phong cách thiết kế mang đậm nét cá nhân

Các khách luôn cố gắng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách bằng việc bố trí một không gian riêng tư, những đồ dùng vật dụng trang trí gần gũi, tự nhiên và vô cùng tiện ích. Trong một căn phòng ngủ khách sạn, dường như có đầy đủ mọi thiết bị, đồ dùng cần thiết: đồ amenities, máy sấy tóc, đón gót giày,…đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng khi họ cần sử dụng. Việc bố trí đầy đủ nội thất giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn vì không phải làm phiền nhân viên khách sạn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý cho khách sạn

  1. Mang lại trải nghiệm mới lạ cho khách hàng

Không chỉ kinh doanh khách sạn mà kinh doanh bất cứ ngành gì cũng đều cần sự đổi mới. Với xu hướng phát triển như hiện nay, nếu muốn tồn tại thì khách sạn phải tạo ra những nét độc đáo 1-0-2. Ngoài việc chú trọng vào chất lượng nội thất thì việc lựa chọn nội thất thế nào cho phù hợp với phong cách cũng là câu hỏi lớn.

Phong cách mang lại trải nghiệm mới lạ cho du khách

Đặc biệt với những khách sạn mini, vì không có lợi thế về không gian và dịch vụ nên việc bố trí phòng đặc biệt khác là là chiến lược kinh doanh rất thành công. Rất nhiều ông chủ đã cố gắng cách tân phòng khách sạn giống như homestay, motel đã mang lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Xem thêm: Xây dựng phần mềm quản lý khách sạn 

  1. Thiết kế đơn giản mà sang trọng

Trong bộn bề cuộc sống, con người luôn có xu hướng tìm về những địa chỉ nghỉ dưỡng đơn giản, mộc mạc. Để theo đuổi phong cách này, bạn phải loại bỏ hoàn toàn những chi tiết rườm rà, phức tạp tuy nhiên quá đơn điệu cũng không phải là cách hay.

Phong cách đơn giản nhưng tinh tế

Dù đơn giản nhưng bạn vẫn đảm bảo độ sang trọng và tinh tế, không nên quá “xuề xòa”, qua loa. Sự sang trọng không nằm ở sự phù phiếm bên ngoài mà nó nằm ngay trong phong cách thiết kế, trong cảm nhận mà khách sạn mang đến cho khách hàng.

  1. Tiện nghi được đặt lên hàng đầu

Cho dù bạn có kinh doanh khách sạn mini hay sang trọng thì sự tiện nghi cũng phải được đặt lên hàng đầu. Trong phòng khách sạn phải được bố trí đầy đủ nội thất như giường ngủ, chiếc tủ để đồ, một bộ bàn ghế, một chiếc TV, tủ lạnh mini, cho đến những đồ dùng một lần phục vụ nhu cầu vệ sinh cá nhân của khách hàng.

Tiện nghi được đặt lên hàng đầu

Đối với những khách sạn sang trọng từ 4 sao trở lên, ngoài phòng ngủ thì phòng tắm và các dịch vụ đi kèm cũng phải đầu tư chi tiết. Để tạo sự khác biệt, phòng tắm có thể thiết kế theo kiểu spa thu nhỏ, vừa đầy đủ tiện nghi, vừa sang trọng đẳng cấp.

  1. Thân thiện với môi trường

Trong vòng 3 năm trở lại đây thì xu hướng thiết kế thân thiện với môi trường đang rất hot và được nhiều khách sạn lựa chọn. Sự gần gũi, thoải mái hòa hợp với thiên nhiên chính là ưu điểm rất nổi bật của phong cách này. Thay vì sử dụng các vật liệu từ gỗ, đá, cẩm thạch, khách sạn sẽ lựa chọn những vật dụng có chất liệu từ thiên nhiên như đá tự nhiên, các sản phẩm từ mây tre. Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của con người, xu hướng thiết kế này cũng đang là mục tiêu phát triển bền vững cho khách sạn. Việc tận dụng cây xanh và ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm năng lượng mà còn đảm bảo mang đến cho không gian khách sạn sự trong lành, mang đến cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thư thái.

Phong cách thiết kế thân thiện với môi trường

Trên đây là một số thông tin cơ bản về 5 phong cách thiết kế đang được rất nhiều khách sạn lựa chọn gần đây. Hi vọng bài viết này sẽ thực sự hữu ích để giúp bạn tìm được phong cách phù hợp với khách sạn của mình. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu bất cứ thông tin nào trong lĩnh vực khách sạn, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky– Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khách sạn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Chúc bạn thành công.

 

 

Please follow and like us: