• Home »
  • Home »
  • Bí quyết tăng doanh thu khách sạn hiệu quả trên website

Bí quyết tăng doanh thu khách sạn hiệu quả trên website

Với nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao thì việc cạnh tranh của các khách sạn là điều dễ hiểu. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư phải xây dựng những chiến lược để thu hút khách hàng, tăng doanh thu khách sạn hiệu quả. Có như vậy thì khách sạn mới duy trì và phát triển tốt trên thị trường. Dưới đây là những bí quyết giúp khách sạn tăng doanh thu tốt nhất.

5 bí quyết tăng doanh thu khách sạn trên website

Hợp tác với OTA để tăng lượng đặt phòng trực tuyến trên web

Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA

Một số lượng lớn khách hàng du lịch có thói quen tìm kiếm thông tin khách sạn trên các trang bán phòng OTA. Nhiều khách hàng sẽ lựa chọn việc đặt phòng ngay trên các kênh này hoặc họ sẽ truy cập và website khách sạn để có thêm những thông tin cần thiết. Vì thế nếu muốn tăng doanh thu khách sạn, hãy đảm bảo sự nhất quán về thông tin giữa các trang OTA và website khách sạn. Nhờ đó mà tạo sự tin tưởng cho du khách, kích thích họ đặt phòng trên website.

 

Đảm bảo mức giá tương đương trên các kênh OTA

Hầu hết du khách đều là những người rất nhạy cảm với giá, họ thường sẽ ghé thăm vào website và những kênh OTA để so sánh giá rồi mới đưa ra quyết định đặt phòng. Hãy đảm bảo những mức giá tương đương nhau trên các kênh bán phòng để tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi đặt phòng thông qua website, giúp tăng doanh thu khách sạn. Đồng thời khách sạn cũng có thể cung cấp thêm các dịch vụ như ăn uống, spa… để tăng thêm giá trị cho khách hàng, thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ, tăng doanh thu khách sạn hiệu quả.

Đơn giản quy trình đặt phòng

Tích hợp phần mềm đặt phòng để tối giản quy trình đặt phòng

Đảm bảo quá trình đặt phòng, thanh toán dễ dàng là yếu tố cần thiết nếu muốn tăng doanh thu của khách sạn. Hãy thử tưởng tượng sau khi lựa chọn phòng nhưng mất quá nhiều thời gian trong việc xác định thông tin đặt phòng hay không tìm thấy nút đặt phòng trên website, đảm bảo bạn sẽ khó chịu và lựa chọn khách sạn khác có những chất lượng tương tự khác để đặt. Vì thế hãy lưu ý đến việc thiết kế nút đặt phòng trên website để kích đẩy khách hàng đặt phòng, tăng doanh thu cho khách sạn. Để làm được điều này bạn cần tích hợp hệ thống phần mềm đặt phòng trực tuyến Booking Engine- tối ưu việc đặt phòng cho khách hàng, giúp khách sạn tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu.

Khuyến khích du khách trở lại đặt phòng

Việc tiếp cận và kích thích khách hàng đặt phòng với những khách hàng cũ sẽ dễ dàng hơn với những khách hàng mới bởi họ là những người đã biết và sử dụng dịch vụ trong khách sạn. Vì thế nếu muốn tăng doanh thu khách sạn từ những khách hàng trung thành này, bạn nên xây dựng các chính sách khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết. Và bạn có thể giữ liên lạc thường xuyên với những khách hàng này qua những email để gây dấu ấn.

Thường xuyên phản hồi những đánh giá của khách hàng

Phản hồi những đánh giá của khách hàng

Những đánh giá của khách hàng trên các trang đặt phòng trực tuyến sẽ là cơ sở để những khách hàng mới đưa ra quyết định đặt phòng. Những đánh giá tích cực sẽ là công cụ quảng bá hình ảnh khách sạn, giúp tiết kiệm chi phí marketing, tăng doanh thu khách sạn. Và với những đánh giá tiêu cực, hãy xác nhận rõ ràng và phản hồi càng sớm càng tốt tạo sự chuyên nghiệp cho khách sạn.

Với những bí quyết trên hy vọng sẽ giúp khách sạn bán phòng hiệu quả trên website, bên cạnh việc thu hút khách hàng đặt phòng để tăng doanh thu, các khách sạn cũng cần đảm bảo chất lượng dịch vụ để giữ du khách tốt hơn, tăng doanh thu khách sạn dễ dàng hơn.

Xem thêm: Xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn hiệu quả

Please follow and like us: