• Home »
  • Tin tức »
  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 khách sạn lâu đời nhất Việt Nam

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 khách sạn lâu đời nhất Việt Nam

Vốn được coi là biểu tượng cho sự xa hoa và đẳng cấp của giới thượng lưu thời Pháp, những khách sạn thời kì này được xây dựng với vẻ lộng lẫy, đường nét kiến trúc sắc sảo, và hầu hết được tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố. Cho đến nay, trải qua hàng chục năm lịch sử, dù đã trải qua nhiều lần tu bổ sửa sang nhưng hầu hết những khách sạn này vẫn giữ được nét cổ kính vốn có. Hôm nay, hãy cùng Asiky chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 khách sạn lâu đời nhất Việt Nam.

Khách sạn Hòa Bình

Khách sạn Hòa Bình ban đầu là một quán bia mang tên Le Coq d’Or (Brasserie Le Coq d’Or) tọa lạc tại góc đại lộ Carreau và Henri-Rivière (phố Lý Thường Kiệt và phố Ngô Quyền ngày nay). Vào những năm 1917, người Pháp xây dựng một khách sạn 2 tầng mang đậm kiến trúc Pháp. Vẫn giữ nguyên tên gọi Le Coq d’Or (Gà Trống vàng), khách sạn bắt đầu hoạt động với 56 phòng, trong đó có 12 phòng hạng sang.

Khách sạn Hòa Bình ban đầu  mang tên Le Coq d’Or

Vào thời gian này, khách sạn chỉ phục vụ cho quan chức Pháp. Đến năm 1931, sau quá trình chuyển nhượng, khách sạn Le Coq d’Or đã được tu sửa, nâng cấp. Quy mô của khách sạn được mở rộng hơn với thành 3 tầng, với tổng số 80 phòng. Lúc này, khách sạn được đổi tên thành Splendid (Chốn Bồng Lai), chính thức khai trương ngày 1/1/1932.

Khách sạn Hòa Bình là một trong những khách sạn lâu đời

Sau ngày giải phóng Thủ Đô, khách sạn được đổi tên thành Khách sạn Hòa Bình. Trải qua nhiều năm thăng trầm, khách sạn vẫn giữ được những nét kiến trúc độc đáo của văn hóa Pháp. Qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, khách sạn Hòa Bình hiện nay được đầu tư và cải tạo rất hiện đại và sang trọng.

Khách sạn được đầu tư và cải tạo rất hiện đại và sang trọng

Khách sạn nhiều lần vinh dự được đón nhiều đoàn ngoại giao, các lãnh đạo cấp cao cùng những doanh nhân trong nước và quốc tế.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Khách sạn Metropole Hà Nội được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 1901. Được mệnh danh là khách sạn 5 sao đầu tiên của Việt Nam và được coi là niềm tự hào của người dân thủ đô. Khách sạn này đã từng là chốn dừng chân của rất nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới như Charlie Charplin, Somerset Maugham, và Graham Greene (tiểu thuyết gia người Mỹ, tác giả cuốn “Một người Mỹ trầm lặng”).

Khách sạn Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên của Việt Nam

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ Sofitel Legend Metropole là nơi tiếp đón các chính trị gia và các nhà ngoại giao tầm cỡ quốc tế. Lúc bấy giờ, khách sạn đã phải đầu tư xây dựng thêm hầm trú bom. Và điểm độc đáo đó được phát hiện vào năm 2012 khi tiến hành tu sửa.

Khách sạn hiện nay rất hiện đại, đẳng cấp

Hiện nay, Sofitel Metropole 364 phòng trong đó có 32 phòng căn hộ. Khuôn viên được phân tách thành 2 khu riêng biệt là Khu Metropole cổ và Khu Opera mới.

Khách sạn vẫn giữ được phong cách kiến trúc Pháp

Mỗi ngày, khách sạn tiếp đón hàng trăm khách hàng từ khắp mọi nơi, trong đó có cả những nhân vật tầm cỡ thế giới.

Khách sạn Continental

Góp mặt trong danh sách những khách sạn lâu đời nhất thế giới không thể bỏ qua Khách sạn Continental. Được thành lập vào năm 1878 bởi một thương nhân người Pháp, khách sạn Continental nổi tiếng với bề dày lịch sử và lối kiến trúc độc đáo. Vào những năm 1880, Continental đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng của giới chính khách, thượng lưu và các đại nhân vật nổi tiếng thời bấy giờ như nhà thơ Ấn Độ Rabindranath Tagore, văn hào Pháp André Malraux, văn hào Anh Graham Greene.

Khách sạn Continental được thành lập vào năm 1878

Trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp, đến nay Continental đã là khách sạn nổi tiếng với tiêu chuẩn 4 sao. Khách sạn mở rộng quy mô với 86 phòng nghỉ, 2 nhà hàng, 2 quầy bar và nhiều dịch vụ khác nằm giữa lòng trung tâm thành phố thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch, các doanh nhân trong và ngoài nước mỗi năm.

Khách sạn nổi tiếng với tiêu chuẩn 4 sao

Hơn thế nữa, khách sạn còn được vinh danh là  “Di Tích Kiến Trúc Nghệ Thuật”, và được bình chọn là một trong những khách sạn doanh nhân tiêu biểu.

Khách sạn Saigon – Morin

Khách sạn Saigon – Morin tọa lạc tại vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố Huế với 4 mặt tiền, giao thông thuận tiện. Nổi tiếng với phong cách kiến trúc Pháp, những tiện nghi sang trọng và các dịch vụ cao cấp. Xây dựng từ năm 1901, khách sạn Saigon Morin được coi là biểu tượng lịch sử của du lịch Huế và du lịch Việt Nam.

Khách sạn Saigon – Morin được thành lập năm 1901

Trải qua, nhiều năm thay đổi, đến nay, khách sạn được đặt làm trụ sở của Đại học Huế và Đại học tổng hợp Huế. Với quy mô lên đến 180 phòng cùng hệ thống nhà hàng dịch vụ sang trọng bậc nhất, Saigon- Morin vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách khi tới thăm vùng đất cố đô.

Saigon- Morin vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách

Chúng ta đã vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của những khách sạn lâu đời nhất Việt Nam. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu thêm những bí mật khác trong lĩnh vực khách sạn, hãy tiếp tục đồng hành cùng Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay. Chúc bạn thành công!

Xem thêm tại: http://asiky.com/phan-mem-quan-ly-khach-san

 

Please follow and like us: