• Home »
  • Home »
  • Những lưu ý khi thiết kế nội thất khách sạn

Những lưu ý khi thiết kế nội thất khách sạn

Nội thất khách sạn là một trong những yếu tố mà du khách nhớ đến khi lưu trú tại khách sạn, thể hiện phong cách, điểm nhấn của khách sạn. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất khách sạn cần phải đầu tư, không thể làm qua loa.

Đặc điểm của nội thất khách sạn

Khách sạn là loại hình cư trú mang tính cộng đồng, không mang tính cá nhân hóa vì có nhiều lượt du khách ghé thăm và lưu trú với những sở thích và tính cách khác nhau. Chính vì đặc điểm đó mà kiến trúc không gian cũng như nội thất có sự khác biệt. Và sự sắp xếp, bố trí nội thất của từng khách sạn lại không giống nhau vì diện tích và đối tượng khách hàng mục tiêu của mỗi khách sạn là khác nhau.

Khách sạn là loại hình lưu trú cộng đồng, cần lựa chọn nội thất cho phù hợp

Lưu ý khi thiết kế nội thất khách sạn là gì?

1.Cách bố trí khoảng không trong khách sạn

Mỗi khách sạn có không gian và kiến trúc riêng, tuy nhiên thiết kế nội thất xong đa phần đều có cấu trúc giống nhau với những không gian phụ như: quầy bar, khu bếp, khu nhân viên, toilet, hành lang, góc trang trí, khoảng trống,… Mỗi không gian này sẽ có diện tích với cách sắp xếp đồ đạc khác nhau.

Cách bố trí khoảng không trong khách sạn

Hiện nay, đa phần các khu ăn uống thường kê bàn ghế nhiều, dày đặc, tạo cảm giác chật chội khi bước vào và ảnh hưởng đến quá trình thực khách thưởng thức. Trên thực tế, thực khách muốn không gian thoáng, nhiều khoảng trống để tạo không gian thoải mái, dễ dàng thao tác. Vì vậy, bạn không nên kê bàn ghế quá sát nhau, cũng không nên tận dụng chỗ ngồi một cách thái quá sẽ khiến thực khách thấy khó chịu, không hài lòng.

Xem thêm: Thiết kế nội thất khách sạn sang trọng, đẳng cấp

2.Lưu ý khi thiết kế phòng tiệc khách sạn

Trang trí nội thất phòng tiệc cưới

Phòng tiệc là một trong những không gian quan trọng nhất của khách sạn. Chính vì vậy khi thiết kế nội thất phòng, bạn nên tính toán thật kỹ về quy mô, diện tích cũng như đặc thù riêng của từng mô hình kinh doanh khách sạn của mình để lựa chọn phong cách thiết kế theo định hướng kinh doanh thực tế đã được tính toán từ trước. Nếu không có nhiều kinh nghiệm trọng vấn đề này, bạn có thề nhờ tư vấn của các chuyện gia.

3.Lưu ý thiết kế riêng theo từng mô hình

Thiết kế không gian Bar-cafe sang trọng

Nếu bạn chọn kinh doanh khách sạn theo mô hình Bar-café kết hợp ăn nhanh thì hãy chú trọng từng khu một. Theo đó trước khi thiết kế phòng tổ chức sinh nhật, sự kiện, phòng tiệc, bạn nên cân nhắc xem phòng đó có thể chứa số lượng người đến bao nhiêu để từ đó quyết định đến cách bài trí trong không gian các phòng đó. Bạn cũng nên phân theo không gian chính với sức chứa thế nào để có sự bố trí phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên phối hợp những góc ngồi riêng tư, những khu ngồi tĩnh với không gian chung, sôi động và căn cứ vào những yếu tố này để quyết định kiểu đồ nội thất và cách bài trí trong từng không gian riêng và không gian chung của khách sạn.

4.Đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ trong từng không gian

Cũng như thiết kế nhà ở hay bất cứ công trình nào, việc thiết kế nội thất trọng không gian các phòng của khách sạn cần đảm bảo 2 yếu tố quan trọng là công năng và tính thẩm mỹ. Theo đó, không gian các phòng cần tiện nghi thoải mái và có tính thẩm mỹ cao.

Thiết kế sảnh khách sạn sang trọng

Bạn muốn đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ trong từng không gian của khách sạn đòi hỏi người thiết kế phải có con mắt tinh tường để từ đó chọn được màu sắc, chất liệu và bố cục hợp lý nhất, khiến căn phòng không chỉ đẹp mà còn thoáng và nên thơ. Bên cạnh đó, màu sắc các vật dụng nội thất như sa lông, bàn ghế, kệ tủ và màu sơn tường cần được kết hợp hài hòa để căn phòng trở nên nổi bật hơn, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng để từ đó có thể “giữ chân” họ cho những lần sau.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn có thể thiết kế nội thất của khách sạn mình đẹp nhất, thẩm mỹ nhất và tạo ấn tượng cho du khách ghé thăm. Hãy xác định tập khách hàng mục tiêu, phong cách của khách sạn trước khi thiết kế nội thất nhé!

Please follow and like us: