• Home »
  • Tin tức »
  • 5 điều nhân viên cần tránh khi giao tiếp với khách nước ngoài trong khách sạn

5 điều nhân viên cần tránh khi giao tiếp với khách nước ngoài trong khách sạn

Kinh doanh trong ngành nào cũng vậy, giao tiếp bằng lời luôn là một hình thức giao tiếp quan trọng nhất. Đặc biệt là trong ngành khách sạn, khi giao tiếp với khách nước ngoài, hình thức giao tiếp bằng lời nói sẽ giúp nhân viên nắm rõ được ý của khách hàng. Từ đó xây dựng lên cơ sở niềm tin giữa khách hàng với khách sạn.

Để làm tốt được thì bạn cần phải trau dồi cho mình kỹ năng giao tiếp cũng như vốn ngoại ngữ thật vững cho bản thân mình. Tuy nhiên, nhiều bạn trong giao tiếp đã bỏ qua quy tắc giao tiếp. Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây:

5 điều nhân viên cần tránh khi giao tiếp với khách nước ngoài

  1. Trang phục xuề xòa

                                 Hình thức bên ngoài trang phục cũng là điểm gây ấn tượng cho khách hàng

Yêu cầu cơ bản của nhân viên trong khách sạn là sự chỉnh chu đến từ hình thức. Hình thức bên ngoài, trang phục của nhân viên sẽ phản ánh trực tiếp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bạn không thể vì một cá thể không chỉnh chu  mà hủy đi công sức của cả một tập thể được. Và khách nước ngoài có yêu cầu khá cao với người làm việc cùng họ. Với nhân viên phục vụ, lúc nào cũng phải gọn gàng, quần áo chỉnh chu, luôn đeo thẻ tên ngay bên ngực trái để khách hàng biết được người phục vụ mình tên gì.

2. Không lắng nghe – phớt lờ khách

Đây là một trong những điều cấm kị của nhân viên làm việc trong ngành  khách sạn. Khi khách hàng nói chuyện mà nhân viên của bạn không lắng nghe hoặc cố tình phớt lờ, khách hàng sẽ có cảm giác bị khinh thường thậm chí là xúc phạm. Điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh khách sạn của bạn đang xây dựng.

               Nhân viên luôn tận tình với khách hàng của mình để mang lại sự chuyên nghiệp cho khách sạn

Nhân viên phải chú ý đến những lời nói, hành động của khách để có thể hiểu được khách hàng của mình đang cần gì và đem đến cho họ những dịch vụ tốt nhất có thể của khách sạn mình.

Xem thêm: “Những mẫu câu giao tiếp mà nhân viên buồng cần biết

 3. Không làm chủ được cảm xúc

Việc kiểm soát cảm xúc của bản thân thực sự quan trọng đối với nhân viên làm trong khách sạn. Bởi nếu không kiểm soát được cảm xúc mà ảnh hưởng đến hành vi với khách hàng sẽ khiến khách hàng mất niềm tin vào sự chuyên nghiệp của khách sạn. Hãy tưởng tượng, bạn là khách hàng đi nghỉ dưỡng tại khách sạn 3 sao, khi bước vào khách sạn nhân  viên lễ tân cau có và có thái độ không tốt – lúc check-in, làm thủ tục bạn có thắc mắc hỏi một số thông tin nhưng không được giải đáp… Liệu lần sau bạn có quay lại đây không?

Do vậy, là một nhân viên trong khách sạn bạn nên kiểm soát cảm xúc của mình để nó không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn cũng như hình ảnh của khách sạn.

 4. Trình bày dài dòng

                              Thái độ niềm nở đón khách là điều cần có ở một nhân viên trong khách sạn

Bạn hãy nhớ rằng, thời gian đối với khách là rất quan trọng chính vì thế bạn nên nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Khi bạn trình bày dài dòng mà không có nội dung thông tin khách cần  sẽ làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu, nghi ngờ về khả năng cũng như trình độ hiểu biết của bạn.

 5. Sử dụng “I don’t know” khi trả lời khách hàng

Khi giao tiếp với khách hàng, nếu bạn không hiểu ý khách nói hay không thể giải đáp thắc mắc của khách hàng hãy hỏi ý kiến của đồng nghiệp hoặc nhờ sự trợ giúp của cấp trên.

Tránh trả lời “I don’t know” vì nó làm cho khách hàng sẽ khó chịu, làm việc không tận tình, chuyên nghiệp trong xử lý tình huống. Thay vào đó, bạn nên sử dụng câu “one moment please, I will check it for you”.

Muốn trở thành một nhân viên chuyên nghiệp, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản để có thể xử lý tốt mọi tình  huống trong công việc của mình. Nhất là với những vị khách ngoại quốc để không mất hình ảnh đẹp trong mắt họ về con người của đất nước mình.

Xem thêm: “Làm thế nào để lựa chọn phần mềm reservation engine” tại đây!

Please follow and like us: