5 dữ liệu khách hàng cần thiết trong kinh doanh khách sạn

Dữ liệu khách hàng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của các doanh nghiệp hay trong kinh doanh khách sạn. Nó là nền tảng để khách sạn đưa ra những chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing hiệu quả.  Các khách sạn có thể sử dụng nhiều phương pháp thu thập khác nhau nhưng cần lưu ý những dữ liệu khách hàng cần thiết dưới đây để hỗ trợ kinh doanh khách sạn của mình.

5 dữ liệu khách hàng quan trọng với khách sạn 

Địa chỉ Email của khách hàng 

Địa chỉ email của khách hàng

Những địa chỉ email của khách hàng là yếu tố cần thiết để khách sạn thực hiện những chiến dịch email marketing hiệu quả. Quảng bá hình ảnh khách sạn thông qua các chiến dịch Email marketing sẽ giúp khách sạn tiết kiệm chi phí mà lại mang đến những hiệu quả nhất định trong quá trình kinh doanh. Vấn đề đặt ra là các khách sạn lấy những dữ liệu khách hàng này từ đâu? Nhiều khách sạn sẽ mua những dữ liệu marketing này để thực hiện các chiến dịch email marketing, tuy nhiên, những email này có thể không đem lại hiệu quả cao. Với sự tích hợp của những phần mềm đặt phòng khách sạn trực tuyến Booking Engine, mọi thông tin của khách hàng đều được lưu trữ trên hệ thống, vì thế các khách sạn có thể sử dụng để thực hiện các chiến dịch Marketing của mình.

Tên tuổi khách hàng 

Là chi tiết nhỏ nhưng lại có ý nghĩa quan trọng trong quá trình kinh doanh khách sạn đặc biệt với chiến dịch email marketing. Sử dụng tên tuổi để cá nhân hóa email marketing giúp khách sạn tăng tỷ lệ mở email, tăng khả năng nhận diện cho khách sạn.

Sở thích và yêu cầu của khách hàng

Đáp ứng những yêu cầu của khách hàng

Nắm bắt sở thích và yêu cầu của khách hàng sẽ giúp khách sạn có những cái nhìn tổng quát hơn để có những đáp ứng phù hợp, tối đa sự hài lòng cho họ. Sau khi thu thập được nhóm dữ liệu khách hàng này, khách sạn nên lưu chúng trên hệ thống để lấy làm cơ sở để cung cấp thông tin, các chương trình khuyến mãi mà khách hàng quan tâm. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các khách sạn có thể sử dụng những phần mềm đặt phòng khách sạn trực tuyến để mọi thông tin, yêu cầu đều được lưu trữ chi tiết trên hệ thống.

Những đánh giá của khách sạn 

Thu thập những phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ để có những chương trình chăm sóc khách hàng hợp lý. Dựa vào những đánh giá này bạn sẽ xác định được điểm tích cực và hạn chế của khách sạn để giải quyết những vấn đề hạn chế. Với những đánh giá hạn chế của khách hàng trên các website trực tuyến, khách sạn nên xin lỗi hay có những giải thích hợp lý dành cho khách hàng và hy vọng họ quay trở lại khách sạn.

Những đánh giá dành cho khách sạn

Trên đây là 5 dữ liệu khách hàng mà khách sạn cần nắm bắt trong quá trình kinh doanh. Để thu thập các dữ liệu khách hàng chất lượng nhất, các khách sạn có thể ứng dụng các công nghệ tiêu biểu như phần mềm đặt phòng khách sạn trực tuyến- Booking engine, không chỉ hỗ trợ khách sạn bán phòng hiệu quả mà còn lưu trữ và bảo mật mọi thông tin khách hàng trên hệ thống.

Xem thêm: Làm sao để tăng lượng đặt phòng từ khách hàng cũ cho khách hàng mới?

Please follow and like us: