• Home »
  • Home »
  • Bí quyết để xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn hiệu quả

Bí quyết để xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn hiệu quả

Lượng bán phòng khách sạn là một trong những yếu tố đánh giá việc kinh doanh khách sạn có hiệu quả hay không. Vì nó ảnh hưởng đến việc tồn tại và phát triển của khách sạn trên thị trường cạnh tranh nên việc xây dựng một chiến lược bán phòng khách sạn sao cho hiệu quả là điều quan trọng. Vậy đâu là bí quyết tối đa hiệu quả cho chiến lược bán phòng khách sạn?

3 bí quyết để xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn

Phân khúc thị trường kinh doanh 

Phân khúc thị trường thành các nhóm khách hàng khác nhau

Đây là yếu tố đầu tiên mà khách sạn cần lưu ý khi xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn. Việc phân khúc thị trường sẽ giúp khách sạn đưa ra những chiến lược phù hợp kích thích khách hàng đặt phòng. Đa số các khách sạn thường phân khúc thị trường thành khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức. Với những khách hàng tổ chức thường là những công ty du lịch, điều hành tour. Các khách sạn nên liên kết với các công ty này để gia tăng lượng bán phòng và duy trì lượng bán phòng khách sạn ổn định.

Với những khách hàng cá nhân, các khách sạn cần xác định tập khách hàng mục tiêu cụ thể để xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Những khách hàng này thường có xu hướng đặt phòng vào mùa cao điểm và bị tác động nhiều bởi những chương trình khuyến mãi. Để kích thích, các khách sạn có thể đưa ra các chương trình last miunute, long time…

Áp dụng chiến lược bán phòng đa kênh

Bán phòng khách sạn trực tuyến qua OTA hay website

Đa dạng các kênh bán phòng khách sạn trên cả trực tuyến lẫn trực tiếp. Nhiều khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin và đặt phòng trực tuyến nên lựa chọn bán phòng khách sạn trực tuyến là giải pháp cần thiết cho khách sạn. Và những kênh bán phòng trực tuyến mà khách sạn nên lưu ý như các kênh trung gian OTA, website khách sạn hay mạng xã hội. Với các kênh bán phòng trực tuyến này, khách sạn dễ dàng tiếp cận và nhận được những đơn đặt phòng trên toàn cầu, tăng doanh thu cho khách sạn.

Tuy nhiên, trong chiến lược bán phòng của mình, các khách sạn cũng không thể bỏ qua việc bán phòng qua walkin- bán phòng trực tiếp tại quầy lễ tân. Việc bán phòng trực tiếp này cũng mang đến những lợi ích nhất định. Bởi nếu nhân viên lễ tân biết cách nắm bắt và tư vấn khéo léo thì có thể bán được những phòng chất lượng và giá trị trong khách sạn, đồng thời kích thích khách hàng sử dụng các dịch vụ để thu thêm một khoản lợi nhuận nhất định.

Xem thêm: OTA là gì? Cách sử dụng OTA  đạt hiệu quả trong kinh doanh khách sạn 

Ứng dụng công nghệ

Tích hợp công nghệ hỗ trợ quản lý và bán phòng khách sạn hiệu quả

Để bán phòng và quản lý phòng khách sạn tốt nhất giúp xây dựng những chiến lược bán phòng hiệu quả, các khách sạn nên ứng dụng những công nghệ hiện đại trong kinh doanh. Ví dụ như phần mềm đặt phòng khách sạn trực tuyến-Booking Engine hỗ trợ khách hàng đặt phòng khách sạn trực tuyến trên website, nhờ đó gia tăng lượng đặt phòng. Hoặc phần mềm quản lý khách sạn  giúp các nhà quản lý hệ thống phòng, hiệu suất sử dụng phòng, hỗ trợ lễ tân check-in, check-out… Phần mềm quản lý khách sạn còn hạn chế được tình trạng overbooking khi mà nhân viên lễ tân không kịp cập nhật lượng phòng đặt.

Trên đây là 3 bí quyết để xây dựng chiến lược bán phòng khách sạn hiệu quả trong quá trình kinh doanh. Các khách sạn nên lựa chọn kênh bán phòng hiệu quả phù hợp với quy mô và lựa chọn những đơn vị cung cấp phần mềm uy tín đảm bảo quá trình bán phòng hiệu quả nhất mà lại tiết kiệm chi phí kinh doanh

Xem thêm: Bí kíp tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn

 

Please follow and like us: