Thiết kế nội thất khách sạn sang trọng, đẳng cấp

Khi kinh tế phát triển, nhu cầu của con người ngày càng cao, du khách không chỉ lựa chọn những khách sạn có dịch vụ tốt mà sự sang trọng trong thiết kế nội thất, sự tiện nghi và đẳng cấp được đặt lên hàng đầu.

Chính vì lẽ đó, để có thể thu hút khách du lịch tới cư trú thì việc thiết kế nội thất khách sạn là diều hết sức quan trọng. Tùy theo phong cách thiết kế của khách sạn mà nội thất được lựa chọn cho phù hợp.

Thiết kế nội thất khách sạn bao gồm những không gian sau: thiết kế nội thất phòng khách sạn, thiết kế sảnh, hành lang; thiết kế nhà bếp; thiết kế biển hiệu cho khách sạn; thiết kế hồ bơi khách sạn; thiết kế phòng tắm khách sạn.

1.Thiết kế nội thất phòng ngủ khách sạn

Có thể nói, đây là không gian quan trọng nhất mà khách sạn cần để chú tâm thiết kế vì là không gian khách du lịch sử dụng nhiều nhất khi lưu trú ở khách sạn, cần đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái.

Nội thất trong phòng khách sạn bao gồm: giường ngủ, bàn trà, bàn trang điểm, kệ tivi, tủ đầu giường,… Để tạo nên không gian phòng ngủ tinh tế và thân thiện, bạn có thể lựa chọn những bức tranh màu nước, các vách ốp trang trí, hiệu ứng ánh sáng,… Đối với phòng ngủ, bạn nên lựa chọn gam màu vàng của gỗ sẽ tạo nên sự sang trọng cho căn phòng. Với chiếc giường có thể được thiết kế với tấm gỗ sofa lớn với họa tiết hình lá tạo nên điểm nhấn cho căn phòng,…

Thiết kế nội thất phòng ngủ khách sạn sang trọng, tinh tế, tiện nghi

Bên cạnh giường sẽ được bố trí bàn trang điểm kết hợp với tấm gương trang trí hình tròn tạo cho người dùng có cảm giác quý phát khi ngồi vào bàn trang điểm. Bạn có thể đặt một chiếc tủ quần áo lớn bên trong phòng để khách du lịch có thể dễ dàng đặt đồ hay lựa chọn quần áo dễ dàng hơn.

Nếu vật liệu bạn sử dụng chủ yếu trong phòng ngủ là gỗ thì việc thêm một chiếc bàn làm việc hay một kệ tivi là điều không thể thiếu. Sẽ tiện nghi hơn là chiếc bàn làm việc được sáng tạo bởi cách treo tường chứ không có chân, tạo nên không gian trống phía dưới.

Tạo không gian thoải mái cho du khách là ưu tiên hàng đầu khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Ngoài ra, mỗi phòng nên thiết kế một ban công để du khách có thể hít thở không khí trong lành vào mỗi sáng sớm hay ngắm cảnh khi màn đêm buông xuống. Bạn có thể thiết kế một chiếc bàn trà theo phong cách café. Không gian ban công yên tĩnh sẽ phù hợp với những khách du lịch đi công tác xa, phải bù đầu vào công việc cần không gian thoáng đãng để thư giãn.

2.Thiết kế đại sảnh, hành lang khách sạn

Đây có thể nói là một trong những khu vực quan trọng, gây ấn tượng nhất cho khách hàng ngay lức mới bước chân vào khách sạn, là yếu tố giúp khách hàng nhớ đến khách sạn của bạn, tạo ấn tượng mạnh nhất. Hãy thiết kế không gian thân thiện, ấm áp và có thể lãng mạn điều này có được từ màu sắc thiết kế, thảm trải nhà, bố trí đồ gỗ nội thất,… trong khi vực sảnh trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, những dấu ấn, bản sắc của địa phương, vùng miền,… cũng sẽ rất ấn tượng.

Đại sảnh khách sạn là điểm ghi dấu ấn đầu tiên và sâu sắc tới khách sạn

Xem thêm: Phong cách tân cổ điển – xu hướng thiết kế khách sạn năm 2018

3.Thiết kế nhà bếp khách sạn

Đây là không gian bạn tạo nên ẩm thực cho khách du lịch, nơi họ được thưởng thức những món ăn ngon và giữ chân khách du lịch ở lại với khách sạn. Hãy trang trí một bức tường thật đẹp, thật sạch sẽ, không gian ánh sáng lãng mạn vừa đáp ứng được công năng nấu nướng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.

Không gian nhà hàng cần đầy đủ ảnh sáng nhưng vẫn tạo nên không khí lãng mạn

4.Thiết kế nội thất phòng tắm

Một trong những tiêu chí đầu tiên của các phòng tắm là sự gọn gàng và tiện nghi. Không phải mọi tất cả mọi vật dụng đều phù hợp với phòng tắm của bạn. Hãy loại bỏ những chiếc hộp đựng lạc lõng, vật dụng không cần thiết khiến phòng tắm trở nên chật hẹp, mà thay vào đó là những chiếc kệ dể chứa gọn gàng những đồ dùng cần thiết được một cách sắp xếp cẩn thận và đẹp mắt.

Thiết kế nội thất phòng tắm khách sạn mang đến không gian mở cho phòng nghỉ với tường kính

Để mở rộng không gian của phòng ngủ, bạn có thể sử dụng những vách tường bằng kính cho phòng tắm thay vì là tưởng gạch sẽ mở rộng không gian phòng ngủ của bạn.

Màu sắc cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng khiến phong tắm trở nên sang trọng và thư giãn hơn. Các phòng tắm nên chọn những tone màu trung tính, đặc biệt là màu trắng thể hiện sự tinh khôi và sạch sẽ.

Đó là một trong những điểm cần lưu ý khi khách sạn lựa chọn phong cách thiết kế nội thất. Hãy nhớ rằng, dù lựa chọn theo hình thức nào, bạn vẫn cần phải tạo ra sự hài hòa phù hợp với phong cách thiết kế chung của cả khách sạn: phong cách cổ điển, phong cách hiện đại, bán cổ điển,…

Xem thêm: 5 xu hướng thiết kế nội thất sẽ bùng nổ năm 2018

Please follow and like us: