• Home »
  • Tin tức »
  • Tìm hiểu về loại hình Motel đang làm mưa làm gió tại Việt Nam hiện nay

Tìm hiểu về loại hình Motel đang làm mưa làm gió tại Việt Nam hiện nay

Chưa bao giờ kinh doanh khách sạn tại Việt Nam lại sôi động như hiện nay. Bên cạnh các loại hình khách sạn sang trọng, đẳng cấp, hay những hostel, homestay thì Motel là loại hình lưu trú đang được nhiều ông chủ quan tâm trong thời gian gần đây. Trong bài viết lần này, Asiky xin gửi đến bạn những thông tin cơ bản và tiềm năng phát triển của Motel tại Việt Nam.

  1. Motel là gì?

Motel là hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú bắt đầu từ năm 1950, tại Mỹ, do Kemmons Wilson – người sáng lập ra tập đoàn HolidayInns phát triển. Ý tưởng để ông xây dựng nên mô hình kinh doanh này là trong một chuyến Kemmons Wilson thấy rằng các nhà nghỉ dọc đường đi có quy mô quá nhỏ, giá lại đắt mà chất lượng phục vụ không tốt. Tại cùng thời điểm đó, chính phủ Mỹ cũng có những chính sách mở rộng xa lộ liên tiểu bang. Ngay lập tức Kemmons Wilson đã hợp tác với một số nhà đầu tư khác mở một loạt các Motel ven xa lộ với 2 tiêu chí tiện nghi và giá cả phải chăng. Trong vòng 10 năm, đã có hơn 1.000 motel mọc lên khắp nước Mỹ và dần lan sang nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Motel là dịch vụ lưu trú đang rất phổ biến tại Việt Nam

Thuật ngữ Motel là kết nối của Hotel và Motor. Đây là dịch vụ lưu trú khá đơn giản, quy mô nhỏ, nằm ven đường quốc lộ. Thông thường Motel sẽ chỉ có 10 – 20 phòng ngủ và có chung khu vực để xe ô tô, motor, xe máy…ngay trước cửa. Đối tượng chính của Motel là khách lưu trú ngắn ngày. Khác với khách sạn, Motel thường có thêm các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe.

Xem thêm: Phần mềm quản lý dành cho khách sạn 

  1. Cơ hội kinh doanh motel ở Việt Nam

Trong những năm gần đây Motel và Homestay là 2 dịch vụ lưu trú rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, Motel chỉ tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn và các trục đường lớn.

Khách hàng chính của những Motel là những người trẻ yêu thích sự mới mẻ, thích khám phá. Các nhà đầu tư luôn nắm bắt tâm lý này để đầu tư khai thác loại hình độc đáo này.

Tập khách hàng chính của Motel là những bạn trẻ thích khám phá

Thêm vào đó, tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam cũng là chìa khóa vàng để phát triển Motel. Với sự tăng lên không ngừng của lượng khách du lịch đến nước ta, trong đó số lượng khách du lịch bụi chiếm tỉ lệ khá cao, các Motel có thể phát triển các dịch vụ đi kèm như cho thuê thêm ô tô, xe máy để họ tự do khám phá. Loại hình khách sạn mà đối tượng du khách này lựa chọn thường là các khách sạn mini hoặc là các motel ven xa lộ. Không chỉ có du khách nước ngoài mà ngay cả ở giới trẻ Việt Nam cũng rất ưa chuộng loại loại hình lưu trú này. Đây cũng là một thị trường khách hàng tiềm năng để các chủ đầu tư đưa loại hình motel vào để khai thác

Giao thông là điều kiện cho Motel phát triển

Hơn nữa, địa lý thuận lợi và sự phát triển của giao thông cũng là một cơ hội tuyệt vời để các ông chủ chi mạnh tay cho hình thức kinh doanh này. Những đặc điểm về địa hình, nên cấu trúc và quy mô giao thông ở Việt Nam cũng khá đa dạng, đây cũng là một trong những điểm thu hút để du khách khám phá và trải nghiệm.

Trên đây là một trong những thông tin cơ bản về dịch vụ lưu trú Motel đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam hiện nay. Chúc bạn tìm được một hướng kinh doanh đúng đắn cho bản thân.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu bất cứ thông tin nào trong lĩnh vực khách sạn, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khách sạn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Xem thêm: Phần mềm quản lý cho khách sạn tốt nhất

Please follow and like us: