• Home »
  • Tin tức »
  • Xác định khách hàng mục tiêu – Bước khởi đầu cho chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả

Xác định khách hàng mục tiêu – Bước khởi đầu cho chiến lược kinh doanh khách sạn hiệu quả

Kinh doanh khách sạn là một nghề kinh doanh sở hữu những đặc thù khá riêng. Chính vì vậy, để kinh doanh thành công cũng đòi hỏi bạn phải có chuẩn bị thật kĩ càng. Trong đó nghiên cứu khách hàng mục tiêu là công việc quan trọng đầu tiên mà các ông chủ phải thực hiện khi bắt tay kinh doanh.

  1. Vai trò của việc xác định khách hàng mục tiêu

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực khá đặc thù vì bạn không giới hạn phạm vi khách hàng, nghĩa là bạn có thể phục vụ được tất cả đối tượng khách hàng bao gồm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Tuy nhiên, việc bao quát một tập khách hàng quá rộng lại khiến hoạt động kinh doanh sẽ bị loãng. Hơn nữa, mỗi tập khách hàng sẽ có một tính cách, sở thích khác nhau, vì thế khách sạn của bạn không thể đáp ứng tất cả nhu cầu của họ.

Xác định khách hàng mục tiêu có vai trò vô cùng quan trọng

Chính vì vậy, việc xác định tập khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng đối với bất cứ khách sạn nào. Việc phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu còn giúp các doanh nghiệp xác định được quy mô, vốn, địa điểm và mức độ cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, dựa vào những đặc điểm mà chúng ta xác định được từ đối tượng khách hàng của mình, bạn cũng có thể cải tiến, nâng cao dịch vụ của khách sạn đến mức phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau trong tương lai.

Xem thêm: Phần mềm quản lý cho khách sạn chuyên nghiệp

  1. Phác họa chân dung khách hàng dễ dàng với 4 đặc điểm sau.

Độ tuổi của khách hàng

Việc xác định được độ tuổi khách hàng sẽ là căn cứ giúp bạn xác định được địa điểm và mức dịch vụ cung cấp. Tùy thuộc vào mỗi độ tuổi mà khách sạn sẽ có những chính sách khác nhau:

Độ tuổi 18 – 25: Với tâm lý thích khám phá, trải nghiệm và khá hạn chế về tài chính nên chủ yếu họ sẽ lựa chọn những khách sạn mini hoặc homestay.

Độ tuổi từ 18-25 thường ưa thích khách sạn mini

Độ tuổi 25 – 35: Ở độ tuổi này, khách thường đã có gia đình và tài chính của họ cũng khá ổn định nên nhu cầu nghỉ ngơi cũng tăng lên. Những khách sạn 3 sao trở lên với dịch vụ tương đối tốt, nằm gần các điểm tham quan sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Độ tuổi từ 35 – 50: Từ 35 tuổi trở lên thì cuộc sống gia đình và sự nghiệp gần như ổn định. Họ thường có những chuyến thăm quan du lịch với tần suất dày hơn và hơn nữa nhu cầu về khách sạn và dịch vụ cũng ngày cao lên.

Từ 35 tuổi trở lên họ có nhu cầu cao hơn về dịch vụ

Độ tuổi từ 50 trở lên: Ở độ tuổi này thường là những khách hàng đã về hưu, cuộc sống ổn định. Vậy nên họ có nhiều thời gian hơn cho bản thân và thường có xu hướng đi nghỉ dưỡng. Lúc này, những chuyến nghỉ dưỡng diễn ra thường xuyên và lâu hơn, một không gian tự nhiên trong lành, bình yên là điểm đến lý tưởng cho đối tượng này.

Xem thêm: Phần mềm quản lý dành cho khách sạn

Khả năng chi trả của khách hàng

Việc tìm hiểu khả năng chi trả của khách hàng sẽ là căn cứ quan trọng để bạn vạch rõ chiến lược kinh doanh ở cả hiện tại và tương lai. Dễ dàng nhận thấy rằng, nếu bạn hướng đến tập hàng là những bạn trẻ với tài chính hạn chế thì rõ ràng khách sạn mini 1 sao hoặc homestay là phù hợp. Họ chỉ cần 1 nơi nghỉ ngơi là đủ. Nhưng với những ông chủ doanh nghiệp hay những người nổi tiếng thì rõ ràng khách sạn 4 sao đôi khi vẫn chưa phải là lựa chọn tốt nhất với họ. Bên cạnh việc đảm bảo sự tiện nghi thì các dịch vụ như đưa đón, ăn sáng cũng rất cần thiết.

Khả năng chi trả ảnh hưởng đến dịch vụ

Tuy nhiên nếu bạn muốn kinh doanh ở mức an toàn – tức là phục vụ đa số khách hàng thì có thể lựa chọn những những đối tượng có thu nhập bình quân chiếm đa số trong cộng đồng, đây là đối tượng này là một thị trường rộng lớn để bạn khai thác và rất ít khi bị thất bại.

Văn hoá vùng miền

Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền đều có những văn hoá đặc trưng.  Vậy nên nếu có thể tích hợp được những nét văn hóa địa phương vào phong cách thiết kế tại khách sạn thì đó là điểm độc đáo thu hút khách hàng.

Tìm hiểu văn hóa địa phương để tại nên điểm khác biệt

Ngoài ra, nếu bạn muốn thu hút được tập khách hàng quốc tế thì cần phải lên kế hoạch kế hoạch cho các dịch vụ sẽ triển khai, sắm sửa trang thiết bị, đồ dùng amenities và các vật dụng cần thiết sao cho phù hợp với thói quen của họ.

Với bất cứ ngành nào đi chăng nữa thì việc xác định khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Đó là chìa khóa giúp bạn thấu hiểu và thỏa mãn khách hàng một cách tốt nhất. Còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào triển khai ngay thôi nào.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu bất cứ thông tin nào trong lĩnh vực khách sạn, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khách sạn để được tư vấn hỗ trợ miễn phí. Chúc bạn thành công.

Please follow and like us: