Bộ phận tiền sảnh khách sạn – công việc lý tưởng

Tiền sảnh là nơi khách sạn tạo dấu ấn đầu tiên trong tâm trí khách hàng, vì đây là nơi họ đặt chân đến đầu tiên khi sử dụng dịch vụ của khách sạn. Đội ngũ nhân viên tiền sảnh chính là những người đầu tiên gặp gỡ khách hàng. Bộ phận này được coi là gương mặt đại diện cho hình ảnh và phong cách phục vụ của khách sạn. Vậy bộ phận tiền sảnh có những công việc gì?

1.Bộ phận lễ tân khách sạn

Bộ phận lễ tân khách sạn có nhiệm vụ check -in, check – out cho du khách

Là những người đảm nhận nhiệm vụ chào đón khách, giới thiệu cho khách hàng về các dịch vụ của khách sạn, tiếp nhận yêu cầu và làm thủ tục check – in,check – out khi khách hàng đặt hoặc trả phòng. Bên cạnh đó, nhân viên lễ tân còn phải hỗ trợ tư vấn, giải đáp những câu hỏi của khách hàng về dịch vụ, điểm đến, danh lam thắng cảnh tại địa phương. Đồng thời, bạn còn phải làm các công việc như: cập nhật tình trạng phòng, phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết yêu cầu, khiếu nại của khách hàng, cập nhật thông tin khách hàng lên hệ thống quản lý khách sạn,…

2.Nhân viên đặt phòng

Nhiệm vụ chính của bộ phận này là tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt phòng của khách hàng qua kênh trực tiếp hoặc kênh gián tiếp. Đồng thời, theo dõi danh sách và nắm bắt tình trạng phòng của khách sạn, như: số phòng, loại phòng còn trống, phòng đã đặt, phòng cần dọn vệ sinh hay phòng khách sắp đặt,… Phối hợp với các bộ phận lễ tân, buồng phòng để giải quyết các vấn đề liên quan đến đặt phòng: đổi phòng, trả phòng trước hạn, kéo dài thời gian trả phòng,…

3.Nhân viên hỗ trợ khách hàng

Đây là bộ phận đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ và thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng lưu trú và khách hàng vãng lai tại khu vực tiền sảnh với rất nhiều công việc khác nhau như: xách hành lý, đăng ký bữa ăn cho khách, xử lý thư, bưu kiện, đăng ký tour cho khách hàng,… Đồng thời, họ là người hỗ trợ cung cấp thông tin cho khách hàng về đặc điểm của khách sạn, dịch vụ của khách sạn.

4.Nhân viên thu ngân

Bộ phận thu ngân thường xuất hiện ở khách sạn cao cấp từ 3 sao trở lên

Bộ phận này thường xuất hiện ở những khách sạn 3 sao. Họ là người chịu trách nhiệm mở và đóng tài khoản cho khách hàng, thực hiện các thủ tục thanh toán, trao đổi ngoại tệ, quản lý ngân quỹ, thu chi mỗi ngày của khách sạn,…

5.Nhân viên đứng cửa

Công việc chính trong ngày của họ là mở cửa xe cho khách, chào đón khách, hướng dẫn khách chỗ đỗ xe, mở cửa sảnh cho khách.

6.Nhân viên hành lý

Công việc chính là Bellman là vận chuyển hành lý và dẫn khách lên phòng, hướng dẫn, giới thiệu cho khách hàng về các dịch vụ của khách sạn. Khi khách hàng trả phòng, nhân viên hành lý sẽ hỗ trợ họ đóng gói và vận chuyển hành lý xuống xe.

Bộ phận hành lý giúp khách hàng mang hành lý lên phòng

Đó là những công việc lý tưởng tại tiền sảnh khách sạn. Hi vọng với bài viết này, các bạn sẽ tìm cho mình một công việc lý tưởng tại khách sạn.

Xem thêm phần mềm khách sạn tại link: http://asiky.com/Tin-tuc/1283/5-luu-y-ban-can-biet-khi-su-dung-phan-mem-khach-san

Please follow and like us: