• Home »
  • Tin tức »
  • Khám phá đặc điểm của tất cả các loại phòng trong khách sạn

Khám phá đặc điểm của tất cả các loại phòng trong khách sạn

Trên hệ thống đặt phòng website của khách sạn, chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy thông tin hiển thị về các loại phòng như standard, deluxe, suite hay các từ như single, double,… Vậy một loại phòng này có đặc điểm gì? Và làm thế nào để phân biệt và tìm được loại hình phù hợp với yêu cầu của bạn. Trong bài viết lần này, Asiky sẽ cùng bạn tìm hiểu tất cả các loại phòng trong khách sạn.

  1. Phân chia loại phòng theo chất lượng phòng

Mỗi khách sạn sẽ phân chia các loại phòng theo những tiêu chuẩn khác nhau tuy nhiên một trong những tiêu chuẩn được nhiều khách sạn lựa chọn là chất lượng phòng.

Phòng Standard là phòng đơn giản, diện tích nhỏ

Phòng Standard (viết tắt là STD): đây là loại phòng đảm bảo những tiêu chuẩn tối thiểu của một phòng khách sạn. Loại phòng này được thiết kế khá đơn giản, diện tích nhỏ, nằm ở tầng thấp và view thường không đẹp lắm. Chính vì vậy, Standard là phòng có giá thấp nhất và chỉ có ở những khách sạn từ 3 sao trở xuống.

Phòng Superior có chất lượng cao hơn Standard

Phòng Superior (Còn gọi là SUP) là loại phòng có chất lượng cao hơn Standard. Với diện tích lớn hơn, nội thất và trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, tầm nhìn đẹp, Superior có giá khá cao.

Phòng Deluxe là phòng cao cấp trong khách sạn

Phòng Deluxe (DLX) là loại phòng cao cấp trong khách sạn. Khác với 2 loại phòng trên, phòng Deluxe thường nằm ở những tầng cao, diện tích rộng, view khá đẹp và tất nhiên trang thiết bị và nội thất cũng cao cấp hơn rất nhiều.

Phòng Suite là phòng cao cấp nhất trong khách sạn

Phòng Suite (SUT) là loại phòng nghỉ cao cấp nhất của khách sạn. Phòng Suite thường nằm ở những tầng cao nhất của khách sạn, được trang bị những đồ dùng cao cấp nhất, những thiết bị buồng phòng tiện nghi, đẳng cấp nhất và cả các dịch vụ đặc biệt kèm theo. Thường thì số lượng phòng Suite khá hạn chế, một vài khách sạn chỉ có duy nhất 1 phòng này. Ngoài ra, phòng Suite còn được gọi với cái tên khác là Phòng Tổng thống (President room) hay phòng Hoàng Gia (Royal suite room). Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi loại phòng này có giá rất cao, thường dành cho những nhân vật giàu có hay nổi tiếng. Loại phòng này được thiết kế với không gian phòng khách, phòng ngủ riêng biệt phòng tắm hiện đại với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi nhất hiện nay.

Ngoài ra, trong một số khách sạn còn có loại phòng Connecting room: 2 phòng cạnh nhau có cửa thông với nhau. Loại phòng này thường dành cho những khách hàng đi theo gia đình hay nhóm.

Xem thêm: Phần mềm khách sạn đơn giản, hiệu quả

  1. Phân chia loại phòng theo loại giường ngủ

Single bed room (SGL): phòng chỉ có một giường đơn và thường chỉ phục vụ cho 1 khách.

Phòng Single Bed Room là phòng chỉ có 1 giường đơn

Twin bed room (TWN): là phòng có hai giường ngủ, dành cho hai người trở lên.

Phòng Twin bed room là phòng có 2 giường đơn

Double bed room (DBL): là loại phòng dành cho các cặp đôi và giường có diện tích rộng

Phòng Double bed room là phòng dành cho các cặp đôi

Triple bed room (TRPL): là phòng ngủ lớn dành cho 3 người, có thể là loại 3 giường đơn hoặc 1 chiếc giường lớn và 1 giường nhỏ.

Phòng Triple bed room là phòng lớn cho 3 người

Bed and breakfast (B&B): phòng ngủ có phục vụ bữa sáng

Extra bed: Giường thêm cho phòng Triple từ phòng TWN hoặc DBL.

Xem thêm: Phần mềm cho khách sạn đơn giản, hiệu quả

  1. Những thuật ngữ Tiếng Anh về tình trạng phòng khách sạn cho bạn biết tình trạng phòng của khách sạn

Expected arrival room: phòng khách sắp đến

Departure room: Phòng khách sắp đi

Vacant ready room: Phòng sạch sẵn sàng đón khách

Occupied room: Phòng đã có khách

Check out room: Phòng khách trả

Vacant dirty: Phòng bẩn

Vacant clean: Phòng sạch

Very important person (VIP): Phòng dành cho vip

House use room: Phòng sử dụng nội bộ

Out ofused room: Phòng không dùng được

Stay over room: Phòng khách ở lâu hơn dự kiến

Trên đây là những thông tin cơ bản về những loại phòng trong khách sạn. Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu bất kì thông tin nào trong khách sạn, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khách sạn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Please follow and like us: