• Home »
  • Tin tức »
  • Phong thủy – Thần hộ mệnh của những khách sạn nổi tiếng

Phong thủy – Thần hộ mệnh của những khách sạn nổi tiếng

Phong thủy là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Rất nhiều người tin rằng: “Phong thủy đẹp ắt sẽ ăn nên làm ra”. Vậy đối với kinh doanh khách sạn liệu phong thủy có thực sự quan trọng đến vậy?

Phong thủy – Thần hộ mệnh của rất nhiều khách sạn

Người Việt ta từ xưa đến nay luôn có câu cửa miệng : Chúng ta không nên mê tín. Tuy nhiên, từ những minh chứng thực tế, qua lời chia sẻ của rất nhiều nhà quản lý khách sạn, chúng ta cũng nên lưu tâm phần nào đặc biệt là về phong thủy. Hiện nay, phong thủy được xem như là một yếu tố then chốt được lưu tâm hàng đầu trong quá trình kinh doanh khách sạn.

Phong thủy vô cùng quan trọng trong kinh doanh khách sạn

Nhiều khách sạn tin rằng khách sạn làm ăn thành công, ngoài bí quyết kinh doanh và vận khí, yếu tố phong thuỷ là yếu tố vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, tại nhiều quốc gia, nhất là Phương Đông, các ông chủ khi chọn vị trí, thiết kế, xây dựng, bố trí và sắp xếp đồ đạc đều theo ý kiến của các nhà phong thủy. Bên cạnh đó, theo chuyên gia phong thủy, trong khách sạn  giúp kích hoạt tài lộc để các cơ sở kinh doanh luôn làm ăn phát đạt và thịnh vượng.

Những yếu tố phong thủy cần quan tâm khi kinh doanh khách sạn

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh là một yếu tố vô cùng quan trọng đóng góp vào sự thành công của cá doanh nghiệp. Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều khách sạn đã phải mời thầy phong thủy về khảo sát trước khi quyết định xây dựng. Phong thuỷ học cho rằng, khi lựa chọn địa điểm phải chú ý về tầm nhìn để tránh các xung xạ để tạo cát khí thu hút khách hàng bởi hầu hết địa điểm khách sạn đều là mặt đường. Hãy cố gắng lựa chọn những địa điểm có thế “tọa sơn nghênh thủy”, đây là thế được cho rằng đẹp nhất, đại cát đại lợi. Điểm tựa ở đây có thể là tòa nhà cao nằm phía sau hoặc có hòn non bộ tự tạo.

Lựa chọn những địa điểm có thế“tọa sơn nghênh thủy”

Ngoài ra có một số điều tối kị cần phải tránh như: Tránh tuyệt đối những khu vực có các tòa nhà quá lớn bao quanh, đường đâm thẳng vào cửa nhà, con đường bên tay phải hay đường rẽ cua có góc cong lượn vào khách sạn, hay mặt tiền khách sạn có những hệ thống thiết bị dưới mặt đất, có những cột điện…

Bố trí mặt bằng khách sạn

Thiết kế mặt bằng khách sạn phải thật hài hòa, cân đối với tổng thể. Ngoại cảnh khách sạn nên dùng màu sắc dương tính là chính, tránh sử dụng màu sắc âm tính vì mang lại âm khí nặng nề gây khó chịu cho khách. Khi thiết kế ngoại cảnh phải đặc biệt lưu tâm đến vị trí cửa ra vào vì nó chiếm tới 3/5 ảnh hưởng tốt xấu trong kinh doanh. Không chỉ cần đẹp, độc đáo, mà cửa lớn vẫn phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương, phong tục tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo nơi đó, phương vị, hướng từ trường.

Thiết kế mặt bằng theo phong thủy

Bên cạnh đó, việc bố trí mặt bằng phải tuân theo nét độc đáo riêng của địa phương. Các nhà phong thủy học khuyên rằng, nếu trước cửa có dấu hiệu xung sát phải đặt sư tử đá, trong sảnh khách sạn nên đặt vật tránh sát mà chiêu tài như 5 hoặc 8 chuông thạch anh màu kim, ví dụ như là thần, tượng lớn, tùy vào diện tích mà có sự sắp xếp hợp lý.

Một điều quan trọng không kém đó là bàn thờ thần tài. Nếu bạn có chăm chỉ cầu khấn đến đâu mà phong thủy đặt không tốt thì đều vô ích. Tuyệt đối không được đặt bàn thờ thần tài ở gầm xà, chân cầu thang, nơi là dòng hút khí ở đường đi, trên bể phốt, bể ngầm. Nên đặt ban thờ thần tài ở vị trí thu hút được nhiều khí nhất, dễ nhìn thấy nhất. Bàn thờ thần tài phải có thần Di Lặc ở phía trên và 2 thần 2 thần tài (thần thổ địa, thần phúc lộc) ở phía dưới. Như vậy sẽ là “thần quản thần”, nguồn lợi khách sạn sẽ từ đó mà tăng theo.

Bố trí bàn thờ thần tài phù hợp

Bên cạnh thần tài nên thờ thêm 3 đến 5 chén nước gọi là thế “minh đường tụ thủy”. Nếu có ý định thời thần tài trên tầng 2 thì phải lấy một ít đất ở tầng 1, gói vào gói nhỏ cho vào ghế để 2 tượng thần tài và thổ địa ngồi lên đó như vậy, thần vẫn sẽ theo sát và phù hộ công việc làm ăn.

Trên đây là một số yếu tố phong thủy bạn cần lưu tâm trong quá trình kinh doanh khách sạn. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Asiky để theo dõi tiếp nội dung này. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Xem thêm tại: http://asiky.com/phan-mem-quan-ly-khach-san

Please follow and like us: