Xây dựng kế hoạch marketing cho nhà hàng khách sạn

Ngoài việc phục vụ nhu cầu lưu trú, kinh doanh nhà hàng khách sạn không những thỏa mãn nhu cầu ăn uống, vui chơi – giải trí của khách hàng. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng chuỗi nhà hàng trong kinh doanh khách sạn là điều hết sức phổ biến. Vậy việc xây dựng kế hoạch marketing cho nhà hàng khách sạn như thế nào?

1.Nghiên cứu và phân tích tổng quát

Có thể nói đây là bước nền tảng, là cơ sở của bất kỳ kế hoạch marketing nào cho nhà hàng khách sạn và ở bất cứ ngành nghề nào.

Phân tích tài sản: Người lập kế hoạch phải nắm rõ những con số cụ thể về thực đơn, giá thành món ăn, doanh thu hàng ngày, dịch vụ đi kèm,… từ đó, bạn có thể xác định được đâu là điểm yếu, điểm mạnh của nhà hàng. Sau đó, có kế hoạch triển khai, phát triển hay loại bỏ sản phẩm, dịch vụ.

Xây dựng kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn một cách chi tiết

Phân tích thị trường: Đây là khâu quan trọng để đảm bảo cho bạn xây dựng một chiến lược marketing đạt hiệu quả cao. Công việc cụ thể bạn cần thực hiện trong bước này là phải nghiên cứu thật kỹ đối tượng khách hàng của mình, giúp bạn xác định thị trường mục tiêu.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của mình so với đối thủ cạnh tranh. Từ những nghiên cứu đó, bạn dễ dàng tạo ra những bản kế hoạch marketing tốt, thúc đẩy cơ hội cũng như tiềm năng kinh doanh của nhà hàng khách sạn.

2.Xác định phân đoạn thị trường mục tiêu

Việc xác định tập khách hàng mục tiêu càng chính xác và cụ thể bao nhiêu, bạn sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất, nhưng đối với lĩnh vực nhà hàng thì thị trường và đối tượng khách hàng không nên phân chia quá rõ ràng.

Lựa chọn phân khúc thị trường cụ thể

Vì phục vụ nhu cầu ăn uống nên nhà hàng khách sạn của bạn ngoài việc phục vụ khách hàng đang lưu trú còn có thể phục vụ những khách hàng bản địa, hay khách du lịch khác. Do vậy, việc phân chia thị trường thành những phân đoạn nhỏ giúp cho nhà hàng phục vụ nhiều đối tượng hơn, đem về nguồn doanh thu cao hơn.

3.Xây dựng mục tiêu và kế hoạch marketing

Hãy phác họa thật rõ ràng đối tượng khách hàng tiềm năng nhất của nhà hàng, đồng thời, cũng đưa ra những mục tiêu cụ thể, kết quả mà bạn mong muốn đạt được. Và để đạt được mục tiêu đó thì không thể thiếu bản kế hoạch marketing cụ thể, vạch rõ từng bước đi, cách thức thực hiện, các phương tiện hỗ trợ, các chương trình sẽ triển khai như: event, quà tặng, khuyến mại,… và bản dự trù kinh phí chi tiết.

4.Đánh giá kết quả

Khi thực hiện một kế hoạch marketing bạn cũng cần xác định mục tiêu sẽ đạt được. Chính  vì vậy, bạn cần liệt kê những tiêu chí mà kế hoạch cần đạt được, từ đó, phân chia công việc cho từng bộ phận, từng nhân viên phù hợp với năng lực của từng người.

Theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch thường xuyên

Việc theo dõi, đánh giá thường xuyên, sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra những điểm thiếu sót của kế hoạch để kịp thời bổ sung, điều chỉnh để khi chiến dịch kết thúc, thu được hiệu quả cao nhất.

Trên đây, là 4 bước cơ bản để lập một kế hoạch marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả. Hãy lập một kế hoạch marketing càng chi tiết càng tốt, cấp dưới của bạn sẽ dễ dàng thực hiện công việc theo kế hoạch mà không có bất cứ thắc mắc hay khó chịu nào. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm phần mềm quản lý khách sạn tại link: http://asiky.com/phan-mem-quan-ly-khach-san

Please follow and like us: