• Home »
  • Tin tức »
  • Làm thế nào để quản trị doanh thu trong khách sạn hiệu quả

Làm thế nào để quản trị doanh thu trong khách sạn hiệu quả

Doanh thu luôn là mục tiêu cuối cùng của tất cả doanh nghiệp, trong đó có cả khách sạn. Tuy nhiên, quản lý doanh thu luôn là vấn đề khiến nhiều ông chủ đau đầu. Vậy làm thế nào để bạn quản lý doanh thu hợp lý và hiệu quả. Hãy cùng Asiky tìm hiểu nhé.

  1. Quản trị doanh thu khách sạn là gì?

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều có bộ phận kế toán thu ngân làm nhiệm vụ thống kê và quản lý doanh thu. Tuy nhiên để nói đúng nghĩa về quản trị doanh thu thì chỉ có những khách sạn cao cấp từ 4 sao trở lên mới đáp ứng được.

Quản trị doanh thu được sử dụng ở khách sạn 4 sao trở lên

Quản trị doanh thu là phương pháp  ứng dụng những kỹ thuật phân tích khoa học nhằm dự đoán hành vi của khách hàng ở cấp độ vi mô, tối ưu hoá sản phẩm, dịch vụ và giá bán nhằm mục đích cuối cùng là tối đa hoá doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

Xem thêm: Phần mềm cho khách sạn chuyên nghiệp, hiệu quả

  1. Chiến lược quản trị doanh thu hiệu quả

Phải thừa nhận 1 điều rằng, quản trị doanh thu đang phát huy được những hiệu quả tích cực và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Chính vì vậy, rất nhiều khách hàng đã xem xét đưa những chiến lược này vào công việc quản lý khách sạn của mình.

Hiện nay, các khách sạn đã tìm cho mình rất nhiều kênh bán phòng khác nhau và tất nhiên mỗi kênh phân phối sẽ có có những chi phí khác nhau. Vậy làm thể nào để bạn có thể theo dõi và kiểm soát chính xác.

Khách sạn đang sử dụng rất nhiều kênh bán phòng

Một ví dụ điển hình là bạn sử dụng rất nhiều tài khoản khác nhau để bán phòng cả online và offline. Và sau mỗi chiến dịch, bạn phải xác định các khoản phí bỏ ra với số lượng doanh thu thu về để tính toán hiệu suất. Hoặc, khách sạn của bạn sắp triển khai chương trình khuyến mãi và lên kế hoạch dự trù kinh phí. Các chủ đầu tư luôn phải cân nhắc các chi phí này để so sánh với doanh thu mà nhóm khách hàng này đem đến để điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp nhất.

Vậy làm thế nào để quản trị doanh thu hiệu quả?

Tối ưu hoá hệ thống công nghệ thông tin

Tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin

Sự phát triển của công nghệ thông tin đã làm công tác quản lý trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Hiện nay, rất nhiều khách sạn đã dần ứng dụng công nghệ vào quản lý như phần mềm dữ liệu, phần mềm quản lý khách sạn, các công cụ phân tích, báo cáo,.. giúp cho các chủ đầu tư dễ dàng phân tích các dữ liệu có sẵn, từ đó nhận biết được xu hướng và hoạch định kế hoạch, chiến lược trong tương lai.

Xem xét thị trường dịch vụ khách sạn

Xem xét thị trường dịch vụ khách sạn

Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp khách sạn nhận ra những dịch vụ mà khách hàng yêu thích và sẵn sàng chi tiêu. Nhờ đó, ông chủ sẽ đầu tư vào những dịch vụ thu hút khách và kiểm soát được mức chi phí tốt hơn là qua các đối tác bên ngoài và mang về những nguồn lợi nhuận thuần nhất.

Xem thêm: Phần mềm quản lý dành cho khách sạn hiệu quả

Không được chia sẻ dữ liệu với đối tác

Nếu khách sạn của bạn có hợp tác với khách sạn nào đó, thì đừng bao giờ chia sẻ chỉ số giá phòng ra bên ngoài sẽ không tốt cho các chiến lược tổng thể của khách sạn.

Kiểm soát chiến lược về giá theo từng ngày

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc kiểm soát giá phòng thì một chiến lược doanh thu cụ thể cho công việc kinh doanh theo từng ngày/tuần/ tháng sẽ là giải pháp phù hợp. Điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát được các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh, dễ dàng điều chỉnh chiến lược cũng như đưa ra biện pháp khi có rủi ro.

Kiểm soát chiến lược giá theo ngày

Vậy nên, quản trị doanh thu không khó, chỉ cần bạn áp dụng đúng phương pháp và hệ thống thì mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu bất cứ thông tin nào trong lĩnh vực khách sạn, hãy liên hệ với chúng tôi tại Asiky – Đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khách sạn để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Please follow and like us: